Thông báo của FE CREDIT về sự cố có liên quan đến thông tin tín dụng tại CIC
Kính gửi Quý Khách hàng,
Liên quan đến sự cố thông tin tín dụng tại Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia (CIC), chúng tôi xin thông tin đến Quý Khách hàng như sau:
Các dữ liệu báo cáo lên CIC mà FE CREDIT đang thực hiện tuân thủ theo quy định tại Thông tư số 15/2023/TT-NHNN ngày 05/12/2023 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN Việt Nam) về hoạt động thông tin tín dụng của NHNN Việt Nam và Quyết định số 573/QĐ-NHNN ngày 29/03/2024 của Thống đốc NHNN về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
Sau quá trình rà soát, FE CREDIT khẳng định các thông tin sau hoàn toàn được BẢO MẬT tại hệ thống dữ liệu của FE CREDIT và KHÔNG được đưa vào hệ thống dữ liệu báo cáo CIC, gồm:
- Thông tin về dữ liệu đăng nhập hệ thống dịch vụ trực tuyến gồm: tên đăng nhập (username), mật khẩu đăng nhập (password), thông tin sinh trắc học cá nhân.
- Thông tin về dữ liệu liên quan đến sản phẩm thẻ tín dụng, gồm: dãy 16 số in trên mặt trước thẻ, mã số CVV in trên mặt sau của thẻ.
Hệ thống thông tin và thông tin thẻ tín dụng của khách hàng tại FE CREDIT vẫn an toàn, không bị ảnh hưởng bởi sự cố. FE CREDIT hiện đạt chứng nhận PCI DSS 4.0.1 Level 1 – tiêu chuẩn quốc tế cao nhất về bảo mật thông tin thẻ. Đồng thời, chúng tôi cũng triển khai ISO 27001:2022 trên toàn bộ hệ thống để tăng cường quản lý và bảo vệ tài sản thông tin.
Hiện tại, các cơ quan chức năng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) đang khẩn trương phối hợp với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ an toàn thông tin mạng và các đơn vị chức năng của Ngân hàng Nhà nước để triển khai đồng bộ các biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ nhằm ứng phó, xác minh và bảo đảm an ninh mạng.
Với sự cố an ninh mạng lần này, kẻ gian không thể trực tiếp chiếm đoạt tài sản nhưng có thể lợi dụng thông tin lộ lọt để phát tán mã độc, xây dựng kịch bản lừa đảo và chiếm đoạt tài sản. Để bảo vệ quyền lợi của Quý Khách, chúng tôi khuyến nghị:
- Bình tĩnh, không hoang mang, tham khảo thông tin từ những nguồn chính thống;
- Cảnh giác với các cuộc gọi, tin nhắn, email mạo danh CIC/Ngân hàng Nhà nước/Các tổ chức tài chính để yêu cầu cung cấp mật khẩu, OTP hoặc thông tin cá nhân;
- Tuyệt đối không cài đặt phần mềm lạ theo hướng dẫn từ các cá nhân tự xưng là cán bộ cơ quan nhà nước qua điện thoại;
- Không bấm vào đường link lạ; chỉ đăng nhập ứng dụng, website chính thức của ngân hàng/Tổ chức Tài chính; Tuyệt đối không tin vào bất kỳ dịch vụ “xóa nợ xấu”, “nâng hạn mức thẻ"...
- Kiểm chứng thông tin qua các kênh liên hệ chính thống của FE CREDIT;
- Không chuyển tiền “xác minh” vào tài khoản không rõ ràng.
Xin trân trọng cảm ơn Quý Khách hàng đã tin tưởng và đồng hành cùng FE CREDIT.
KÊNH LIÊN HỆ CỦA TRUNG TÂM DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG
- Chat trên Zalo chính thức của FE CREDIT: https://zalo.me/fecredit
- Chat trên FE ONLINE 2.0: https://bit.ly/UDFEOL2
- Gửi Email đến: dichvukhachhang@fecredit.com.vn
- Liên hệ tổng đài hỗ trợ Sản phẩm Vay: 1900 6535, tổng đài hỗ trợ Thẻ tín dụng: 1900 6939 hoặc tổng đài hỗ trợ Dịch vụ ngân hàng số Übank by VPBank: 1900 633 533
có thể bạn quan tâm
Các tin liên quan
Ưu đãi lãi suất vay mua xe máy chỉ 0,5%, FE CREDIT đồng hành cùng người dân vùng lũ tái thiết cuộc sống
Trước những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra tại nhiều tỉnh miền Trung trong thời gian gần đây, FE CREDIT đã nhanh chóng triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay mua xe máy chỉ từ 0,5%. Chương trình nhằm hỗ trợ người dân sớm có phương tiện đi lại, tạo điều kiện để bà con có thể nhanh chóng trở lại công việc và ổn định cuộc sống sau thiên tai.